Martes, Nobyembre 21, 2017

Isang Tula

"SINUNGALING"

Sabi nila pag my dumating na oppurtunity grab mo agad.Huwag mo ng pakawalan pa.
Parang Pag Ibig my dumating na siya sa buhay mo.Huwag mo ng hahayaang mawala pa.

Noong dumating ka,akala ko ikaw na.Hindi pa pala.
Sabi mo sayo pang ako,Sinungaling
Sabi mo di ako iiyak sa piling mo
Sabi mo di ako masasaktan sa tabi mo
Sabi mo di ako mag iisa kasama kita sa lahat.
Sinungaling......

Sayo lang ako ang sabi mo,Pero bakulit hindi ko ramdam.Sinungaling
Hindi ako iiyak sa piling mo,Pero bakit sa tuwing nakikita kita sa Facebook
       kasama ang tropa mo na ang sabi ko nasa trabaho ka,Bakit naluluha ako.
Hindi ako masasaktan sa tabi mo,Pero bakit sa tuwing magbubukas ako ng
       Facebook ko ikaw at ang Ex mo ang magkatabi at Hindi ako.?Sinungaling
Hindi ako mag iisa kasama kita sa lahat,Pero bakut naghintay ako ng apat ng oras
     na sana magkikita tayo.Sinungaling.
Text,chat,Call walang BABE ang tumunog sa cellphone na hawak ko.
Kinakabahn,Nagtataka,Nag aalala.Nag iisip,na Baka my nangyari sayo.
Makalipas ang apat na oras nag chat ka.Ang sabi mo.
"Babe pasensiya na my biglaang meeting ang Youth namin"

Napamura ako at sinabi ko.Kung mahal mo ako gagawa at gagawa ka ng paraan
    para matxt o tawagan ako.Nagmukha akong Tanga kakahintay sayo.
Walang Signal,walang Load yan ang sabi mo.Pero bakit my pagdududa akong nararamdaman.

Pero okay lang kahit ganun minahal kita.Minahal kita sa maling Panahon
maling paraan.At nabalot sa Kasinungalingan.

Ito lang ang huling mensahi ko sayo.Pag Lumapit ka sakin oneday. At
  sinabi mo sakin na "Pwede pa ba?"

Ito lang sagot ko. "Pasensiya kana nakamove on na ako"!.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento